Definition List

Gallery

About

Unordered List

Recent Posts

Popular Posts

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Với vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, các loại sàn gỗ là vật liệu lót sàn được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Có hai loại sàn gỗ phổ biến hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng, bao gồm sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Một số gia đình phân vân không biết nên dùng sàn gỗ tự nhiên hay công nghiệp bởi cả hai loại đều có những ưu thế riêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bnaj có cái nhìn tổng quát về hai loại sàn gỗ này để từ đó các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm mà mình ưng ý nhất.

– Sàn gỗ tự nhiên:

Các loại sàn gỗ tự nhiên có sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, màu sắc, các đường vân, thớ gỗ còn giữ được rất nhiều nét tự nhiên. Sàn gỗ tự nhiên thường được chế biến từ các loại gỗ cứng, chắc như gỗ dổi, duối, thông Lào, lim, đinh hương, samu… được sơ chế, định hình theo tiêu chuẩn, tẩm sấy, xử lý chống mối mọt, cong vênh, sau đó hoàn thiện bằng thổi, phun sơn, véc ni… Sàn gỗ tự nhiên có tính thẩm mỹ cao với nhiều màu sắc, vân gỗ đẹp phong phú, đa dạng, có mùi thơm tự nhiên, khả năng hấp thụ khí độc cũng như điều hòa thích hợp với không khí, môi trường.

Tuy nhiên, gỗ sàn tự nhiên cũng có nhược điểm là hệ số giãn nở lớn, đặc biệt trong môi trường độ ẩm cao, khi trời nồm hoặc hanh khô dù đã qua xử lý.  Gỗ ván sàn tự nhiên có lớp phủ bề mặt song khả năng trầy xước vẫn lớn. Khi thi công, loại sàn này đòi hỏi thợ có tay nghề, độ chính xác cao.

Cân nhắc lựa chọn giữa sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

–  Sàn gỗ công nghiệp:


Nhiều loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay có nguồn gốc xuất xứ nước nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Malaysia và được sản xuất theo công nghệ cuả Đức, Thụy Sĩ, Mỹ….Sàn gỗ công nghiệp thường có kết cấu gồm các lớp: melamine tạo phẳng phủ nhựa chống thấm, lớp gỗ sợi xenlulo chống cong vênh, co ngót, lớp hoa văn vân gỗ và lóp phủ bề mặt được xử lý chống biến màu, trơn trượt, trầy xước.

Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nhiệt cao, hạn chế khả năng bắt lửa, khó biến dạng, mài mòn, trầy xước, dễ làm sạch và đặc biệt là đơn giản trong thi công, lắp đặt. Những loại sàn gỗ công nghiệp cốt sạch siêu chịu nước là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn hơn cả, bởi độ bền của chúng khá cao.

Tuy nhiên, sàn gỗ công nghiệp cũng có nhược điểm là dễ cong vênh khi gặp nước hoặc khó thích nghi với môi trường độ ẩm cao dù đã được xử lý công nghiệp. Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp cũng có hạn chế về màu sắc, kiểu vân gỗ, không có màu sắc tinh tế, trang nhã như gỗ tự nhiên.

Qua những so sánh sàn gỗ tự nhiên và công nghiệp trên đây, hy vọng các gia đình đã có thể lựa chọn cho mình hệ sàn gỗ ưng ý. Dù là lựa chọn nào thì cách sử dụng và bảo quản cũng sẽ quyết định đến tuổi thọ của sản phẩm. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là cần biết cách sử dụng và bảo quản chúng thật tốt.


Chuyên cung cấp các loại sàn gỗ giá rẻ nhất ở Hà Nội sự phong phú mẫu mã, đa dạng thiết kế đạt tiêu chuẩn Châu Âu Contact me Queenviet530tc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét