Definition List

Gallery

About

Unordered List

Recent Posts

Popular Posts

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Tuổi thọ cao hay không phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng và tập luyện hằng ngày của con người. Đã có nhiều công trình nghiên cứu về khả năng sống thọ của con người. Các nhà khoa học rút ra được kết luận về chế độ ăn giúp tăng tuổi thọ. Sau đây là các nguyên tắc ăn uống tăng tuổi thọ:

 Các nguyên tắc ăn uống giúp tăng tuổi thọ


Tăng cường bổ sung nước

Uống đủ nước là một trong những yếu tố hàng đầu để bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, việc kiên trì uống đủ 7 cốc nước mỗi ngày là cách dưỡng sinh vô cùng hiệu quả.
Ăn 95% thực phẩm từ thực vật

Kết quả khảo sát thực tế đã cho thấy ngũ cốc và các loại đậu chiếm tỉ lệ rất lớn trong ăn uống hằng ngày của những người sống thọ.

Bên cạnh đó, loại thực phẩm có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ nhất chính là rau xanh. So với những người ít ăn rau, nhóm người trưởng thành ăn ít nhất 1 đĩa rau mỗi ngày sẽ giảm gần 50% nguy cơ tử vong vì bệnh tật trong 4 năm sau đó. Khi gọi đồ ăn đêm giao tận nhà ở hà nội nên ưu tiên các thực phẩm từ thực vật như rau, đậu, hoa quả...

Những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật đều có tác dụng bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Trung bình mỗi ngày ăn 85g cá

Cá là món ăn thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của những người có tuổi thọ cao.

Các loài cá được họ ưa chuộng là cá mòi, cá hồi… Đây đều là những loại cá ít tiếp xúc với thủy ngân nồng độ cao cũng như các chất hóa học độc hại khác.

Mỗi tuần ăn 3 quả trứng gà

Những người có tuổi thọ cao thường có thói quen mỗi ngày ăn không quá một quả trứng gà, mỗi tuần ăn ít hơn 3 quả. Trong các món của dịch vụ ship đồ ăn đêm ngon tại hà nội thường có các món ăn bằng trứng như ốp, tráng, kho thịt giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Họ thường dùng trứng để làm bánh, nấu canh hoặc ăn kèm với các loại ngũ cốc.

Ăn bánh mì ngũ cốc

Khác với những loại bánh mì thông thường, nhóm người có tuổi thọ cao thường ăn những loại bánh được làm từ nhiều loại ngũ cốc khác nhau, bao gồm lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen.

Mỗi loại ngũ cốc này đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chưa dừng lại ở đó, các loại ngũ cốc kể trên còn sở hữu chỉ số GI rất thấp, có tác dụng làm chậm quá trình tăng đường huyết.

Ăn ít đường hơn

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng lượng đường người sống thọ hấp thụ chỉ bằng 1/5 người bình thường. Theo đó, mỗi tuần họ chỉ ăn từ 2 đến 3 chiếc bánh quy hoặc kẹo và đồ ngọt.

Thậm chí, những người sống hơn 100 tuổi chỉ dùng một chút đường, mật ong khi uống trà và chỉ ăn điểm tâm ngọt trong những dịp đặc biệt.

Ăn đậu mỗi ngày

Khoa học cũng đã chứng minh trong đậu có chứa 22% protein, 77% carbohydrate phức hợp và một số ít chất béo. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Sau khi thưởng thức bữa trưa cơm văn phòng hoàn kiếm khoảng 30 phút, bạn nên bổ sung một cốc sữa đậu cho sức khỏe.
Mỗi tuần không ăn thịt quá 2 lần

Kết quả khảo sát ở những nhóm người có tuổi thọ cao cũng cho thấy hầu hết họ đều có chế độ dinh dưỡng ít thịt.

Thậm chí nhóm người này chỉ ăn thịt không quá 5 lần/tháng và mỗi lần không quá 75gr.

Ăn thịt quá nhiều là một trong số những nguyên nhân gây nên hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm như: cao huyết áp, bệnh tim mạch, bệnh gan…
Trên đây là một số lưu ý về chế độ ăn uống khoa học được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên áp dụng. Bạn cần phối hợp các loại thực phẩm một cách hợp lý để luôn có một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cần kết hợp với tập thể thao mỗi ngày như 10.000 bước đi bộ hoặc nhiều môn thể thao khác.


Chuyên cung cấp các loại sàn gỗ giá rẻ nhất ở Hà Nội sự phong phú mẫu mã, đa dạng thiết kế đạt tiêu chuẩn Châu Âu Contact me Queenviet530tc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét