Definition List

Gallery

About

Unordered List

Recent Posts

Popular Posts

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Các nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng chia thịt thành hai nhóm chính là thịt trắng và thịt đỏ. Tên gọi này dựa trên màu của loại thịt đó. Hai nhóm thịt này đều có những điểm tương đồng về giá trị dinh dưỡng. Thịt trắng được khuyến khích sử dụng nhiều hơn thịt đỏ, lý do tại sao cùng tìm hiểu:

 Lý do tại sao nên ưu tiên thịt trắng hơn thịt đỏ

Thế nào là thịt trắng, thịt đỏ

Thịt trắng gồm các loại thịt như cá, thịt gà, vịt, ngan, ngỗng… Thịt trắng chứa nhiều loại vi chất có lợi cho sức khỏe. Thịt trắng đặc biệt có chứa nhiều protein dễ được cơ thể hấp thụ, có nhiều trong cá. Thịt trắng không nhiều năng lượng nhưng lại dồi dào chất béo không bão hòa, là chất béo có lợi cho sức khỏe. Vì thế thịt trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang thực hiện chế độ ăn uống giảm cân, giảm cholesterol và những bệnh nhân tim mạch muốn áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh. Bạn có thể lựa chọn thịt trắng bằng dịch vụ ship đồ ăn đêm đống đa với các món như gà quay, rán... giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Thịt đỏ là các loại thịt như thịt bê, thịt bò, thịt cừu, thịt trâu, thịt lợn, thịt ngựa. Lợi thế của thịt đỏ là có chứa nhiều vitamin (giúp sản sinh DNA, nuôi dưỡng các tế bào thần kinh và hồng cầu), Thịt bò và thịt lợn dồi dào hàm lượng protein, sắt và kẽm. Đơn cử như thịt bò có chứa hàm lượng kẽm nhiều gấp 11 lần so với cá ngừ và gấp 3 lần lượng sắt so với cải bó xôi. Thịt đỏ còn chứa những axit béo có lợi cho sức khỏe như ô mê ga 3,6. Ngoài ra, thịt đỏ có hàm lượng chất sắt cao, một thành phần mà các thiếu nữ hay phụ nữ ở độ tuổi sinh sản thường hay thiếu.
Lý do nên ưu tiên lựa chọn thịt trắng

Thịt trắng giúp cơ thể đào thải lượng cholesterol xấu hiệu quả hơn so với thịt đỏ. Cholesterol xấu là loại cholesterol đầu mối gây nên chứng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì… và rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác.

Ăn thịt đỏ ảnh hưởng đến tuổi thọ: Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ thực hiện với hơn 500.000 người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi tại Mỹ. Kết quả, những người ăn nhiều hơn 113 gam thịt đỏ mỗi ngày tăng hơn 30% nguy cơ tử vong trong vòng 10 năm sau đó. Chứng bệnh dễ có nguy cơ mắc phải là tim mạch và ung thư.
Thịt trắng ít cholesterol hơn thịt đỏ: Sự thay đổi của hàm lượng cholesterol trong máu sau khi sử dụng thịt đỏ và thịt trắng được thực hiện bởi các chuyên gia nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu sức khỏe Chicago – Hoa Kỳ với sự tham gia của 200 nam nữ. Họ được yêu cầu bổ sung vào chế độ ăn uống trong vòng 5 – 7 ngày/ một tuần với lượng thịt như sau: nhóm một tăng cường 170 gam thịt bò, thịt bê hoặc thịt lợn mỗi ngày. Còn nhóm thứ hai bổ sung vào chế độ ăn uống 179 gam thịt gà hoặc cá mỗi ngày. Kết quả, hàm lượng cholesterol xấu trong máu của nhóm đầu giảm 1,7% trong khi con số này ở nhóm thứ 2 là 2,9%. Trong các món ăn cơm văn phòng ship tận nhà bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại thịt trắng hơn thịt đỏ.

Tóm lại, nên sử dụng thịt đỏ nhiều hơn trắng để sức khỏe của cả gia đình được đảm bảo. Thịt đỏ sẽ có tác dụng tốt nếu ăn với số lượng và cách nấu hợp lý. Không nên ăn quá nhiều thịt đỏ để tăng tuổi thọ cũng như có một trái tim tốt.

Tham khảo thêm: đồ ăn đêm giao tận nhà hà nội


Chuyên cung cấp các loại sàn gỗ giá rẻ nhất ở Hà Nội sự phong phú mẫu mã, đa dạng thiết kế đạt tiêu chuẩn Châu Âu Contact me Queenviet530tc@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét